วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เครื่องวัดความดันลม

เครื่องวัดความดันลม คืออะไร?
และสิ่งที่เป็นโปรแกรมของดันในอุตสาหกรรม

เครื่องวัดความดันลม เป็นอุปกรณ์ที่สามารถนำมาใช้เพื่อวัดความดันของของเหลว (ของเหลวและแก๊ส) หลักการ:
Differential Pressure Meter เป็นบรรดาอุปกรณ์วัดความดันซึ่งอยู่บนพื้นฐานหลักการของความสมดุลคอลัมน์ของของเหลว (ซึ่งแรงดันที่สามารถพบได้) โดยเดียวกันหรือคอลัมน์ของของเหลวอื่น ๆ พวกเขาเป็นสองประเภท
1 simple manometers
2.Differential manometers

เครื่องวัดความดันลม เป็นผู้ที่วัดความดันที่จุดในของเหลวในท่อที่มีหรือเรือ เมื่อ
Differential Pressure Meter อนุพันธ์ทางตรงกันข้ามวัดความแตกต่างของความดันระหว่างสองจุดใดในของเหลวที่บรรจุอยู่ในท่อหรือเรือ

ประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรม :

เครื่องวัดความดันลม ที่ใช้ความหลากหลายของอุตสาหกรรมและการประยุกต์ใช้งานที่เฉพาะเจาะจง pressure monitering ภาพของอากาศและความดันก๊าซสำหรับคอมเพรสเซอร์, อุปกรณ์ดูดและการประยุกต์ใช้ถังพิเศษ เช่น ถังก๊าซทางการแพทย์, ดับเพลิง

เครื่องวัดความดันลม เป็นที่รู้จักกันในฐานะประเภทหัวหน้าเครื่องวัดความดันลม พวกเขาเป็นชนิดที่แพร่หลายมากที่สุดของ Differential Pressure Meter ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน มันได้รับการคาดการณ์ว่ามากกว่าร้อยละ 50 ของทุกโปรแกรมวัดการไหลของของเหลวทำให้การใช้งานของหน่วยนี้หลักการทำงานพื้นฐานของความดันแตกต่าง  Differential Pressure Meter มีพื้นฐานอยู่บนสม Bernoullis ซึ่งระบุความจริงที่ว่าความดันลดลงทั่วเครื่องเป็นสัดส่วนโดยตรงกับตารางอัตราการไหลของ อัตราการไหลที่มีการคำนวณโดยการวัดความดันที่แตกต่างกันและการสกัดรากของมัน

เช่นเดียวกับเครื่องวัดความดันลมอื่น ๆ Differential Pressure Meter ความดันแตกต่างประกอบด้วยสององค์ประกอบ :

องค์ประกอบหลัก: องค์ประกอบนี้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในพลังงานจลน์ซึ่งส่งผลให้ความดันแตกต่างในท่อ หน่วยจะต้องจับคู่เหมาะสมเพื่อ
  • ขนาดท่อ
  • การไหล
  • คุณสมบัติของของเหลว
นอกจากนี้วัดความแม่นยำขององค์ประกอบที่จะต้องปรับช่วงการปฏิบัติ  

องค์ประกอบรอง: องค์ประกอบรองมาตรการความดันแตกต่างที่สร้างขึ้นโดยองค์ประกอบหลักและให้สัญญาณหรืออ่านออกซึ่งอยู่ในที่เปิดแปรมูลค่ากระแสที่เกิดขึ้นจริง

ประเภทของ เครื่องวัดความดันลม
เครื่องวัดความดันที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย : 
  • แผ่นปากท่อ
  • หัวฉีดการไหล
  • หลอด Venturi
  • พื้นที่ตัวแปรเช่น Rotameters
ความถูกต้องและ Rangeability 
ประสิทธิภาพการทำงานของการติดตั้งมิเตอร์หัวประเภทคือการทำงานของ
  • ความแม่นยำขององค์ประกอบการไหลและ
  • ความถูกต้องของเซลล์ D / P
โดยเฉลี่ยแล้วความแม่นยำองค์ประกอบการไหลจะแสดงในอัตราร้อยละของการอ่านเงื่อนไขการใช้บริการที่เกิดขึ้นจริงในขณะที่ความถูกต้องของเซลล์ D / P ที่ระบุไว้เป็นร้อยละของการสอบเทียบช่วงเซลล์ D / P มักจะให้ความถูกต้องของ± 0.2% ของย่านการสอบเทียบ กับผลกระทบต่อความถูกต้องไม่มี, rangeability จากมิเตอร์สามารถพิเศษที่เพิ่มขึ้นโดยการจ้าง Differential Pressure Meter D / P ในหลายขนาน

ข้อผิดพลาดและเสียงรบกวน
ในกรณีของของเหลวอัดอัตราส่วนของความดันแตกต่างหารด้วยแรงดันต้นน้ำไม่ควรเกิน 0.25 เพื่อลดข้อผิดพลาดและการแก้ไขความหนาแน่นของ ข้อผิดพลาดที่เกิดจากการวัดแสงเนื่องจากการติดตั้งที่ไม่ถูกต้องขององค์ประกอบหลักจะกลายเป็นมากคือสูงถึง 10% ต่อไปนี้เป็นสาเหตุของข้อผิดพลาดเหล่านี้:
  • สภาพของท่อส่วนผสม
  • ท่อตรงไม่เพียงพอไหล
  • ความดันแท็ปและนำข้อผิดพลาดการออกแบบสาย
ในสภาพการไหลแบบปั่นป่วนไม่เกิน 10% ของสัญญาณ D / P อาจจะเป็นเสียงที่ผลิตโดยการรบกวนจากวาล์วและอุปกรณ์ รบกวนเหล่านี้สามารถเป็นได้ทั้งขึ้นและล่องขององค์ประกอบและองค์ประกอบเอง เพื่อสังคายนาเสียงนี้ทำให้หมาด ๆ ให้อยู่ในเซลล์ D / P ซึ่งพิสูจน์ให้เป็นที่เพียงพอสำหรับการใช้งานส่วนใหญ่ของ เสียงอย่างเข้มงวดสามารถลดลงได้โดยการใช้สองคนหรือมากกว่าความดันก๊อกเชื่อมต่อคู่ขนานทั้งสองข้างของเซลล์ที่ D               

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น